BLANTERWISDOM101

Nhận biết và điều trị suy giãn tĩnh mạch ở mặt

Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2023

Ngoài giãn tĩnh mạch ở chân thì suy giãn tĩnh mạch ở mặt cũng là một trong những bệnh lý phổ biến mà hiện nay nhiều người mắc phải. Tình trạng này không chỉ gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và còn kéo theo rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn xấu cho sức khỏe. Hãy cùng bác sĩ phòng khám đông y An Đông tìm hiểu cụ thể rõ ràng hơn về vấn dề này trong bài viết dưới đây nhé.

Suy giãn tĩnh mạch ở mặt và cách nhận biết

Suy giãn tĩnh mạch ở mặt hay còn gọi là giãn mao mạch mặt. Lúc này trên da sẽ xuất hiện các mạch máu nhỏ li ti có hình dạng như mạng nhện, màu đỏ, tím hoặc xanh dương. Tình trạng giãn tĩnh mạch ở mặt xảy ra khi các mạch máu nhỏ bị giãn nở hoặc vỡ ra.

Triệu chứng của giãn mao mạch ở mặt là xuất hiện các mạch máu li ti có màu xanh, đỏ hoặc tím với các hình dạng khác nhau trông giống như mạng nhện.

Các bộ phận trên mặt thường xuất hiện suy giãn tĩnh mạch ở mặt thông thường là ở những vùng da mỏng, dễ tổn thương như: Vùng mũi, má, hai bên thái dương và hai bên da xương quai hàm. 

Xem ngay>> 3 tư thế ngủ tốt nhất dành cho người bị suy giãn tĩnh mạch>> https://dongyandong.vn/tu-the-ngu-cho-nguoi-suy-gian-tinh-mach/

Nguyên nhân gây giãn tĩnh mạch ở mặt do đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra suy giãn tĩnh mạch ở mặt, trong đó phải kể đến:

Di truyền: Gia đình có tiền sử giãn mao mạch thì bạn cũng dễ bị giãn mao mạch.

Một số bệnh lý: Bệnh về gan, mắc hội chứng Cushing, lupus ban đỏ thể đỉa, mụn trứng cá đỏ,...đều có thể gây giãn mao mạch mặt.

Tiếp xúc ánh sáng mặt trời: Tia UV có thể tác động trực tiếp đến lớp collagen và elastin khiến mô liên kết trở nên lỏng lẻo, giảm đàn hồi, giãn mao mạch.

Lạm dụng mỹ phẩm, thuốc: Sử dụng các loại thuốc, mỹ phẩm có chứa corticoid trong thời gian dài có thể làm teo da, mỏng da, và gây giãn mao mạch da mặt.

Rối loạn nội tiết tố: Khi bước vào giai đoạn dậy thì, mang thai, tiền mãn kinh, hormone trong cơ thể phụ nữ có thể khiến mạch máu thay đổi, dẫn tới giãn mao mạch máu. 

Nguyên nhân khác: Lão hóa, sử dụng chất kích thích, xuất hiện khối u trên da,...cũng là nguyên nhân gây giãn mao mạch máu.

Cách phòng ngừa giãn tĩnh mạch ở mặt

Suy giãn tĩnh mạch ở mặt gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, khiến người bệnh mất tự tin. Bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa giãn tĩnh mạch ở mặt bằng các biện pháp sau:

  • Không sử dụng các loại kem trộn, mỹ phẩm, mỹ phẩm có nguồn gốc không rõ ràng, có corticosteroid dễ làm mỏng da, giãn mao mạch.

  • Chống nắng kỹ càng để bảo vệ làn da trước tác động của ánh nắng mặt trời. Hạn chế tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong khoảng 8h sáng đến 4h chiều, bởi đây là thời điểm tia UV hoạt động mạnh.

  • Dưỡng ẩm cho da thường xuyên bằng các loại dưỡng ẩm phù hợp.

  • Bổ sung đầy đủ các loại trái cây, rau xanh tốt cho da, tránh sử dụng rượu, bia, chất kích thích,...

Hiện nay, có rất nhiều cách điều trị suy giãn tĩnh mạch mặt, trong đó phải kể đến như: Thuốc, kem bôi, laser,...tuy nhiên, không phải cách nào cũng đem đến hiệu quả tốt. Do đó, cách tốt nhất là người bệnh nên đi thăm khám tình trạng da liễu tại cơ sở y tế uy tín để bác sĩ đưa ra lời khuyên và phác đồ điều trị hiệu quả.

Xem thêm:

·        Cách chữa suy giãn tĩnh mạch dứt điểm không cần phẫu thuật>>https://dongyandong.vn/chua-suy-gian-tinh-mach-bang-dong-y/

·        Bệnh viện nào chữa suy giãn tĩnh mạch tốt nhất>>https://dongyandong.vn/benh-vien-nao-chua-gian-tinh-mach-tot-nhat/

·        Chi phí điều trị suy giãn tĩnh mạch có đắt không?>> https://dongyandong.vn/chi-phi-dieu-tri-suy-gian-tinh-mach/

Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về tình trạng suy giãn tĩnh mạch ở mặt. Nếu đang tìm hiểu cơ sở chữa suy giãn tĩnh mạch uy tín thì hãy liên hệ ngay đến phòng khám Đông y An Đông ở 992 Trần Hưng Đạo, Phường 7, Quận 5, TPHCM để được tư vấn nhé!


Share This :
Người viết Truyện

Chia sẻ những thông tin bổ ích trên mọi mặt mặt trận từ sức khỏe đến lĩnh vực cưới hỏi, mẹ bầu, trẻ em...Là tác giả của nhiều blogger nổi tiếng

0 Comments